Detail
Discount
Help

กรมธรรม์

คำถามที่พบบ่อยในเรื่องของกรมธรรม์

ถ้าหากกรมธรรม์หายต้องทำอย่างไร ?

ขั้นตอนแรกแนะนำให้แจ้งความ จากนั้นสามารถแจ้งความประสงค์ขอออกกรมธรรม์ฉบับใหม่โดยใช้เอกสารประกอบดังนี้

  1. แบบฟอร์มใบคำขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดกรมธรรม์ (สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มต่างๆ ได้ ที่นี่ )
  2. ใบแจ้งความเอกสารสูญหาย โดยให้ระบุหมายเลขกรมธรรม์ ชื่อนามสกุลของ ผู้เอาประกัน
  3. ค่าธรรมเนียม 300 บาท (กรณีกรมธรรม์ประกันชีวิตรายสามัญ หรือ 100 บาท กรณีกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุ PA)
  4. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เอาประกัน รับรองสำเนาถูกต้อง นำส่งเอกสารทั้งหมดมาที่สำนักงานใหญ่ บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) 315 อาคารอาคเนย์ ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500 หรือสาขาของบริษัทฯทั่วประเทศ ตัวแทนประกันชีวิต หรือจัดส่งทางไปรษณีย์มายังสำนักงานใหญ่ ถึงส่วนเปลี่ยนแปลง ฝ่ายบริการผู้ถือกรมธรรม์

 

ถ้าต้องการแก้ไขหรือเปลี่ยนข้อมูลในกรมธรรม์ต้องทำอย่างไร ?

ลูกค้าสามารถดดาวน์โหลด "คำร้องขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดกรมธรรม์" ได้ ที่นี่  จากนั้นกรอกรายละเอียด พร้อมแนบหลักฐานให้ครบถ้วน และนำส่งเอกสารได้ที่ตัวแทนประกันชีวิต สำนักงานใหญ่ หรือสาขาของบริษัททั่วประเทศ หรือจัดส่งทางไปรษณีย์มายังสำนักงานใหญ่

สามารถดาวน์โหลดเอกสาร หรือแบบฟอร์มขอใช้สิทธิ์ต่างๆ ในกรมธรรม์ได้ที่ไหน ?

ลูกค้าสามารถดดาวน์โหลดแบบฟอร์มต่างๆ ได้ ที่นี่

การเวนคืนกรมธรรม์คืออะไร สามารถทำได้ในกรณีใดบ้าง ?

การเวนคืนกรมธรรม์ คือ การที่ขอยกเลิกกรมธรรม์เพื่อรับเงินสด จากบริษัทประกันชีวิตตามจำนวนที่กำหนดไว้ในตารางมูลค่ากรมธรรม์ และสัญญาเป็นอันสิ้นสุด ซึ่งจะขอเวนคืนได้เมื่อกรมธรรม์มีมูลค่าเงินสดเกิดขึ้นแล้ว และโดยทั่วไปแล้วมูลค่าเงินสดจะเกิดขึ้นในปีที่ 2 หรือปีที่ 3 เป็นต้นไป สามารถทำได้ในกรณีที่กรมธรรม์มีมูลค่าเวนคืนเกิดขึ้นแล้ว และ สถานะกรมธรรม์ยังมีความคุ้มครองอยู่

ซื้อประกันออนไลน์

ซื้อประกันผ่านอาคเนย์ออนไลน์ อยู่ที่ไหนก็ซื้อได้ง่ายตลอด 24 ชั่วโมง

ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ
ด้านประกัน และการเงิน

พร้อมให้คำปรึกษาฟรี ผ่านการนัดหมายออนไลน์ ให้บริการทุกที่ ทุกเวลา ตามใจคุณ