Detail
Discount
Help

บริการและสิทธิประโยชน์กรมธรรม์

คำถามที่พบบ่อยในเรื่องของบริการและสิทธิประโยชน์กรมธรรม์

ถ้าหากกรมธรรม์หายต้องทำอย่างไร ?

ขั้นตอนแรกแนะนำให้แจ้งความ จากนั้นสามารถแจ้งความประสงค์ขอออกกรมธรรม์ฉบับใหม่โดยใช้เอกสารประกอบดังนี้

  1. แบบฟอร์มใบคำขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดกรมธรรม์ (สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มต่างๆ ได้ ที่นี่ )
  2. ใบแจ้งความเอกสารสูญหาย โดยให้ระบุหมายเลขกรมธรรม์ ชื่อนามสกุลของ ผู้เอาประกัน
  3. ค่าธรรมเนียม 300 บาท (กรณีกรมธรรม์ประกันชีวิตรายสามัญ หรือ 100 บาท กรณีกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุ PA)
  4. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เอาประกัน รับรองสำเนาถูกต้อง นำส่งเอกสารทั้งหมดมาที่สำนักงานใหญ่ บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) 315 อาคารไทยกรุ๊ป ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500 หรือสาขาของบริษัทฯทั่วประเทศ ตัวแทนประกันชีวิต หรือจัดส่งทางไปรษณีย์มายังสำนักงานใหญ่ ถึงส่วนเปลี่ยนแปลง ฝ่ายบริการผู้ถือกรมธรรม์

 

สามารถดาวน์โหลดเอกสาร หรือแบบฟอร์มขอใช้สิทธิ์ต่างๆ ในกรมธรรม์ได้ที่ไหน ?

ลูกค้าสามารถกดดาวน์โหลดแบบฟอร์มต่างๆ ได้ ที่นี่

การเวนคืนกรมธรรม์คืออะไร สามารถทำได้ในกรณีใดบ้าง ?

การเวนคืนกรมธรรม์ คือ การที่ขอยกเลิกกรมธรรม์เพื่อรับเงินสด จากบริษัทประกันชีวิตตามจำนวนที่กำหนดไว้ในตารางมูลค่ากรมธรรม์ และสัญญาเป็นอันสิ้นสุด ซึ่งจะขอเวนคืนได้เมื่อกรมธรรม์มีมูลค่าเงินสดเกิดขึ้นแล้ว และโดยทั่วไปแล้วมูลค่าเงินสดจะเกิดขึ้นในปีที่ 2 หรือปีที่ 3 เป็นต้นไป สามารถทำได้ในกรณีที่กรมธรรม์มีมูลค่าเวนคืนเกิดขึ้นแล้ว และ สถานะกรมธรรม์ยังมีความคุ้มครองอยู่

สนใจซื้อประกันสุขภาพเพิ่มเติมจากสัญญาหลักต้องทำอย่างไร ?

ลูกค้าสนใจผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม สามารถติดต่อตัวแทนประกันชีวิต สาขาของบริษัทฯ ทั่วประเทศ หรือ ศูนย์ดูแลลูกค้า 02-255-5656 เพื่อตรวจสอบเงื่อนไขการคำนวณค่าเบี้ยประกันสัญญาเพิ่มเติมก่อน หากสนใจซื้อให้เตรียมเอกสารที่ต้องใช้ เอกสารประกอบการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดกรมธรรม์ในการซื้อสัญญาเพิ่มเติมมีดังนี้

  1. แบบคำร้องขอเปลี่ยนแปลงรายละเอียดกรมธรรม์ (ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มต่างๆ ได้ ที่นี่)
  2. เล่มกรมธรรม์ฉบับจริง
  3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เอาประกัน รับรองสำเนาถูกต้อง พร้อมแนบเอกสารให้ครบถ้วน นำส่งเอกสารได้ที่สำนักงานใหญ่หรือสาขาของบริษัททั่วประเทศ ตัวแทนประกันชีวิต หรือจัดส่งทางไปรษณีย์มายังสำนักงานใหญ่ ถึงส่วนเปลี่ยนแปลง ฝ่ายบริการผู้ถือกรมธรรม์ บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) 315 อาคารไทยกรุ๊ป ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500

สนใจซื้อประกันกลุ่มสามารถติดต่อผ่านช่องทางใดได้บ้าง ?

ลูกค้าสนใจผลิตภัณฑ์ หรือสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม สามารถติดต่อศูนย์ดูแลลูกค้า โทร. 02-255-5656 ในวันจันทร์-วันศุกร์ เวลาทำการ 08.30 - 17.00 น. หรือติดต่อสำนักงานใหญ่ หรือสาขาของบริษัทฯ ทั่วประเทศ

สิทธิพิเศษ หรือ Privilege สำหรับผู้ถือกรมธรรม์ประกันชีวิตของอาคเนย์มีอะไรบ้าง ?

ลูกค้าอาคเนย์ประกันชีวิต จะได้รับสิทธิพิเศษตามเงื่อนไขของแต่ละกรมธรรม์ ดังนี้

  1. บัตรกำนัลตรวจสุขภาพประจำปีตามเงื่อนไขของกรมธรรม์
  2. การได้รับคะแนนสะสมพิเศษจากการชำระเบี้ยประกัน ตรวจสอบได้ที่ LINE Official : @thaigroup
  3. การกู้เงินจากรมธรรรม์ (เป็นไปตามเงื่อนไขของกรมธรรม์)
  4. ห้องรับรองพิเศษ The Coral Lounge
  5. บริการรถลีมูซีน (ครั้ง/ปี)ตามเงื่อนไขของกรมธรรม์
  6. ฟรี ประกันอุบัติเหตุ ตามเงื่อนไขของกรมธรรม์
  7. การ์ด และของขวัญวันเกิด 
  8. กระเช้าเยี่ยมไข้ (IPD) ตามเงื่อนไขของกรมธรรม์
  9. สามารถตรวจสอบสิทธิพิเศษอื่นๆเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ประกันที่ต้องตรวจสุขภาพกับไม่ต้องตรวจสุขภาพแตกต่างกันอย่างไร ?

เงื่อนไขการตรวจสุขภาพ จะขึ้นอยู่กับแผนประกันแต่ละประเภท และเกณฑ์การพิจารณาของฝ่ายรับประกัน ประกันที่ต้องตรวจสุขภาพส่วนใหญ่จะเป็นประกันที่มีการซื้อสัญญาเพิ่มเติม คุ้มครองสุขภาพค่ารักษาพยาบาล ส่วนประกันที่ไม่ต้องตรวจสุขภาพส่วนใหญ่จะเป็นประกันแบบสะสมทรัพย์ที่ไม่มีการซื้อสัญญาเพิ่มเติม ลูกค้าสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ดูแลลูกค้า โทร. 02-255-5656 ในวันจันทร์-วันศุกร์ เวลาทำการ 08.30 - 17.00 น.

เมื่อครบสัญญา หรือครบกำหนดเงินคืนตามเงื่อนไขกรมธรรม์ สามารถตรวจสอบเงินคืนได้จากช่องทางใด ?

ศูนย์ดูแลลูกค้า โทร. 02-255-5656 ตัวแทนประกันชีวิต หรือ สาขาของบริษัททั่วประเทศ

ถ้าต้องการกู้เงินตามกรมธรรม์ ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง ?

เอกสารประกอบการกู้เงินตามกรมธรรม์ มีดังนี้

  1. สัญญากู้เงินกรมธรรม์ (ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มต่างๆ ได้ ที่นี่ )
  2. แบบฟอร์มขอใช้สิทธิ์กรมธรรม์ (ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มต่างๆ ได้ ที่นี่ )
  3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เอาประกัน รับรองสำเนาถูกต้อง
  4. สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารของผู้เอาประกัน / ผู้ชำระเบี้ย (กรณีผู้เยาว์) ประเภทออมทรัพย์ หรือ กระแสรายวัน พร้อมแนบเอกสารให้ครบถ้วน นำส่งเอกสารได้ที่สำนักงานใหญ่ ถึงส่วนสิทธิ์ประโยชน์ ฝ่ายบริการผู้ถือกรมธรรม์ บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) 315 อาคารไทยกรุ๊ป ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500 หรือนำส่งเอาสารได้ที่สำนักงานสาขาของบริษัทฯ ทั่วประเทศ

สามารถติดตามสถานะการเคลมประกันได้ในช่องทางใดบ้าง ?

ลูกค้าสามารถติดตามได้ที่ศูนย์ดูแลลูกค้า โทร. 02-255-5656 ในวันจันทร์-วันศุกร์ เวลาทำการ 08.30 - 17.00 น. หรือติดต่อตัวแทนประกันชีวิต หรือสาขาของบริษัทฯ ทั่วประเทศ

สามารถชำระเบี้ยประกันผ่านช่องทางใดได้บ้าง ?

ลูกค้าสามารถตรวจสอบช่องทาง และวิธีการชำระค่าเบี้ยประกันได้ ที่นี่

ผู้ถือกรมธรรม์สามารถชำระเบี้ยประกันภัยล่าช้าได้กี่วัน ?

ลูกค้าสามารถชำระเบี้ยในระยะเวลาผ่อนผันได้ 31 วันนับจากวันถึงกำหนดชำระ จึงจะได้รับความคุ้มครองต่อเนื่อง

การขอหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันเพื่อนำไปลดหย่อนภาษี หรือเป็นหลักฐานการชำระเงิน ต้องทำอย่างไรบ้าง ?

ลูกค้าสามารถขอรับหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันได้ในช่องทางต่างๆ ดังนี้

  1. ดาวน์โหลดได้ที่ คลิก 
  2. ติดต่อศูนย์ดูแลลูกค้า โทร.02-255-5656 ในวันจันทร์-วันศุกร์ เวลาทำการ 08.30 - 17.00 น.

ซื้อประกันออนไลน์

ซื้อประกันผ่านอาคเนย์ออนไลน์ อยู่ที่ไหนก็ซื้อได้ง่ายตลอด 24 ชั่วโมง

ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ
ด้านประกัน และการเงิน

พร้อมให้คำปรึกษาฟรี ผ่านการนัดหมายออนไลน์ ให้บริการทุกที่ ทุกเวลา ตามใจคุณ