เลือกซื้อประกันออนไลน์ดีไหม มีข้อดีอย่างไรบ้าง | SE Life อาคเนย์
 
Detail
Discount
Help

 >  บทความ  >  ซื้อประกันออนไลน์ดีไหม ค่าเบี้ยประกันถูกลงกว่าเดิมจริงหรือไม่

ซื้อประกันออนไลน์ดีไหม ค่าเบี้ยประกันถูกลงกว่าเดิมจริงหรือไม่

30 ส.ค. 2566

ปัจจุบันผู้บริโภคใช้ช่องทางออนไลน์ในการหาข้อมูล ซื้อสินค้า และบริการต่าง ๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าบริษัทประกันหลายแห่ง ให้คุณสามารถซื้อประกันผ่านช่องทางออนไลน์ได้แล้วเช่นกัน อีกทั้งยังมีขั้นตอนที่สะดวกรวดเร็ว ทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง และราคาน่าดึงดูด คลิกไม่กี่ครั้งก็ได้รับความคุ้มครองอย่างที่ต้องการ บทความนี้ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต จะมาแชร์ข้อดีของการซื้อประกันออนไลน์ด้วยตัวเองและปัจจัยที่ต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อ พร้อมตอบข้อสงสัยว่าซื้อประกันออนไลน์ดีไหม คุ้มค่ากว่าจริงหรือไม่

 

ตอบข้อสงสัยซื้อประกันออนไลน์ดีไหม?

การซื้อประกันออนไลน์ มีข้อดีมากกว่าที่คุณคิด ซึ่งสิ่งแรกที่หลายคนสงสัยคือ ซื้อประกันออนไลน์ค่าเบี้ยถูกกว่าจริงหรือไม่ คำตอบคือจริง เมื่อการซื้อประกันไม่ผ่านตัวแทนหรือนายหน้าแล้ว บริษัทประกันก็ไม่ต้องจ่ายค่าคอมมิชชัน แต่ขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทประกันว่าจะนำต้นทุนส่วนนั้นไปจัดเป็นส่วนลดค่าเบี้ยประกัน สิทธิพิเศษ หรือความคุ้มครองอื่น ๆ เพิ่มเติม

การซื้อประกันออนไลน์ดีไหมนั้น อาจเป็นเรื่องดีสำหรับคนที่เคยมีประสบการณ์ไม่ดีกับการซื้อประกันผ่านตัวแทนหรือนายหน้า การให้บริการของพวกเขาอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่อยากทำประกัน การซื้อประกันชีวิตแบบออนไลน์ทำให้พวกเขารู้สึกสบายใจมากกว่า บริษัทประกันหลายแห่งจึงเปิดช่องทางออนไลน์เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้คุณซื้อประกันได้ด้วยตัวเอง

 

5 ข้อดีของการซื้อประกันออนไลน์

หากคุณกำลังลังเลว่าจะซื้อประกันออนไลน์ดีไหม เรามาทำความเข้าใจข้อดีเด่น ๆ ที่ทำให้หลายคนหันมาซื้อประกันออนไลน์กันมากขึ้น ดังนี้

 
  1. ความสะดวกสบาย

    ข้อดีที่โดดเด่นที่สุดของการซื้อประกันออนไลน์คือ ความสะดวกสบายและสามารถเข้าถึงความคุ้มครองได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถค้นหา เปรียบเทียบ และซื้อกรมธรรม์ได้ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งบริษัทประกันหลายแห่งยังให้คุณเปรียบเทียบราคาและความคุ้มครองต่าง ๆ บนเว็บไซต์หรือแอปต่าง ๆ ได้เลย เพื่อให้คุณได้คำนวณและเลือกแผนประกันที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ในทันที ซึ่งแตกต่างจากรูปแบบเดิม ๆ ของการซื้อประกัน ที่อาจจะต้องขอใบเสนอราคา หรือรายละเอียดความคุ้มครองด้วยการโทรสอบถามข้อมูลเฉพาะเวลาทำการของบริษัทประกันเท่านั้น

  2.  
  3. ความคุ้มค่า

    ข้อดีที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งของการซื้อประกันออนไลน์คือความคุ้มค่า เนื่องจากรูปแบบเดิม ๆ ของการซื้อประกัน บริษัทประกันจะรวมค่าคอมมิชชันของนายหน้าหรือตัวแทนประกันไว้ในค่าเบี้ยประกันภัยด้วย เมื่อไม่ต้องซื้อประกันผ่านตัวกลางซึ่งก็คือนายหน้าหรือตัวแทนประกัน บริษัทประกันก็จะมีต้นทุนที่ลดลง และนำไปทำเป็นส่วนลดค่าเบี้ยประกัน สิทธิพิเศษต่าง ๆ หรือมอบความคุ้มครองที่น่าสนใจเพิ่มเติมให้กับคุณ

  4.  
  5. ความโปร่งใสของข้อมูล เงื่อนไขต่าง ๆ

    ซื้อประกันออนไลน์ดีไหม? สำหรับคนที่อยากทำประกันแต่กังวลเรื่องการปิดบังข้อมูลหรือเงื่อนไขต่าง ๆ การซื้อประกันออนไลน์อาจเป็นทางเลือกที่ดีและทำให้คุณสบายใจมากยิ่งขึ้น อีกทั้งสัญญากรมธรรม์ประกันภัยมักมีคำศัพท์ที่เข้าใจยาก มีรายละเอียดเยอะ เว็บไซต์หรือแอปของบริษัทประกัน จะมีการให้ข้อมูลสำคัญทั้งหมดที่เข้าใจง่าย หรือในส่วนคำถามที่พบบ่อย เป็นส่วนที่จะช่วยตอบข้อสงสัยของคุณได้อย่างแน่นอน ให้คุณมีเวลาทำความเข้าใจรายละเอียดเหล่านั้นด้วยตัวเอง หรือนำไปปรึกษาผู้รู้ เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะได้รับข้อมูลที่ดีที่สุดก่อนตัดสินใจ

  6.  
  7. ลดความยุ่งยากเรื่องเอกสาร

    การซื้อประกันออนไลน์ นอกจากความรวดเร็วในขั้นตอนการซื้อแล้ว ยังช่วยลดความยุ่งยากเรื่องเอกสารได้อีกด้วย ไม่ต้องกรอกใบสมัครหรือนำเอกสารไปยื่น คุณสามารถดำเนินการทุกอย่างผ่านช่องทางออนไลน์ อีกทั้งสัญญากรมธรรม์ เอกสารสำคัญต่าง ๆ ก็จะส่งมาทางอีเมล หรือสามารถเปิดดูผ่านช่องทางออนไลน์ได้เลยเมื่อต้องการใช้งานในทุกที่ทุกเวลา หมดปัญหาเรื่องเอกสารหายหรือชำรุดหากต้องเก็บไว้กับตัว

  8.  
  9. เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

    เมื่อซื้อประกันผ่านช่องทางออนไลน์ เอกสารสำคัญต่าง ๆ จะส่งมาทางอีเมล ไม่จำเป็นต้องพิมพ์หรือจัดส่งเอกสารให้ยุ่งยาก จึงช่วยลดปริมาณการใช้กระดาษ เป็นการลดต้นทุนของบริษัทประกันได้อีกด้วย ซึ่งพวกเขาก็อาจจะนำต้นทุนเหล่านั้น มาทำเป็นโปรโมชันหรือสิทธิพิเศษต่าง ๆ เพื่อให้คุณได้ซื้อประกันที่คุ้มค่ามากที่สุด นอกจากนี้การดำเนินการบางอย่าง เมื่อไม่ต้องเดินทางไปที่สำนักงานด้วยตัวเองแล้ว ก็ยังช่วยรถการใช้รถได้อีกด้วย

 

ข้อควรระวังก่อนซื้อประกันผ่านช่องทางออนไลน์

  • ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของผู้ให้บริการประกัน
  • อ่านและทำความเข้าใจรายละเอียดกรมธรรม์อย่างละเอียดก่อนเสมอ
  • หารีวิวหรือการให้คะแนนของลูกค้ารายอื่น ๆ
  • มีวิธีการชำระเงินที่ปลอดภัย น่าเชื่อถือ
  • หากจำเป็นให้ขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญก่อนตัดสินใจซื้อ
 

สรุป ซื้อประกันออนไลน์ดีไหม

หลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า ประกันช่วยลดความเสี่ยงทางการเงิน สร้างความอุ่นใจ ปกป้องคุณจากค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดในอนาคต ข้อดีข้างต้นน่าจะพอตอบคำถามคนที่กำลังสงสัยว่า ซื้อประกันออนไลน์ดีไหม คุ้มค่ากว่าจริงหรือไม่ เพราะความคุ้มค่าของการซื้อประกันออนไลน์ไม่ได้มาจากค่าเบี้ยประกันที่ถูกกว่าเท่านั้น หากคุณทำความเข้าใจรายละเอียดความคุ้มครอง และเข้าใจความต้องการในการทำประกันของคุณ ไม่ว่าจะซื้อประกันผ่านช่องทางไหน ก็จะทำให้คุณได้รับความคุ้มค่าได้เหมือนกัน

 

SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต มีประกันหลากหลายรูปแบบให้คุณได้เลือกตามเป้าหมายทางการเงินของแต่ละคน ทั้ง ประกันชีวิต , ประกันสุขภาพ และ ประกันออมทรัพย์ สามารถขอคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่ ตัวแทน หรือสนใจ ซื้อประกันออนไลน์ สามารถติดตามข่าวสาร SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต ได้ที่ Facebook SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต, LINE Official @THAIGROUP และ Call Center โทร 0 2255 5656