เปรียบเทียบ 5 ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ ระยะสั้น 10 ปี | SE Life อาคเนย์
 
Detail
Discount
Help

 >  บทความ  >  เปรียบเทียบประกันออมทรัพย์ 2567 ผลตอบแทนสูง ลดหย่อนภาษีได้

เปรียบเทียบประกันออมทรัพย์ 2567 ผลตอบแทนสูง ลดหย่อนภาษีได้

24 ม.ค. 2567

สำหรับคนที่เริ่มวางแผนหาประกันสะสมทรัพย์ลดหย่อนภาษี 2567 ซึ่งตามกฎหมายข้อบังคับหากต้องการซื้อ ประกันลดหย่อนภาษี ระยะเวลาความคุ้มครองที่สั้นที่สุดจะต้องเป็น 10 ปี บทความนี้ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต จึงได้รวมประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ที่น่าซื้อมากที่สุดในปีนี้มาให้คุณได้เปรียบเทียบประกันออมทรัพย์แบบไหนที่จะตอบโจทย์มากที่สุด ทั้งเรื่องการออมเงินกับประกันชีวิตด้วย เพราะการเปรียบเทียบถือเป็นหนึ่งในวิธีที่จะทำให้คุณซื้อประกันได้อย่างคุ้มค่ากับค่าเบี้ยประกันที่จะต้องจ่ายมากที่สุด

 

ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์คืออะไร?

ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ คือ ประกันชีวิตรูปแบบหนึ่งที่จะทำให้คุณได้ออมเงินไปในเวลาเดียวกันด้วย หรือเป็นการฝากเงินในรูปแบบของการทำประกันชีวิต โดยจุดเด่นของประกันชีวิตรูปแบบนี้คือ เมื่อจ่ายค่าเบี้ยประกันครบตามระยะเวลาที่ระบุในกรมธรรม์ จะได้รับทุนประกันคืนพร้อมดอกเบี้ย ซึ่งโดยทั่วไปจะมีให้เลือกรับแบบเป็นเงินก้อนทีเดียว หรือเลือกรับในระหว่างสัญญาก็ได้เช่นกัน

 

ข้อดีของประกันชีวิตสะสมทรัพย์ระยะสั้น 10 ปี

  • การออมเงิน การฝากเงินรูปแบบเดิม ๆ ไม่ช่วยให้เงินงอกเงย
  • เป็นการลงทุนที่มี ความเสี่ยงต่ำ ให้คุณได้ทั้งผลตอบแทนและความคุ้มครองชีวิต
  • เป็นการสร้างวินัยในการออม เพราะต้องส่งค่าเบี้ยประกันตลอดระยะเวลา 10 ปี
  • สามารถนำค่าเบี้ยประกันไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึงปีละ 100,000 บาท
  • ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์มีหลายรูปแบบให้เลือกตามความต้องการ และความสามารถในการจ่ายค่าเบี้ยประกัน
 

เปรียบเทียบ 5 ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ ระยะสั้น 10 ปี

สำหรับประกันชีวิตที่ให้ผลตอบแทนสูงที่หลายคนนึกถึงคงเป็นประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ ที่มีให้เลือกระยะเวลาความคุ้มครองตั้งแต่ 5 ปีไปจนถึง 30 ปีเลยก็มี SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต จึงได้เปรียบเทียบประกันออมทรัพย์แบบไหนที่จะตอบโจทย์คุณมากที่สุด โดย 5 ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ต่อไปนี้ เป็นประกันชีวิต 10 ปี ประกันระยะสั้นที่เหมาะสำหรับคนวางแผนออมเงินกับประกันชีวิต และต้องการนำค่าเบี้ยประกันไปลดหย่อนภาษีด้วย

 

อันดับ 1 - ประกันออมทรัพย์ คุ้มสุข เต็มสิบ 10/5 (ประกันเน้นผลตอบแทนสูง)

  • ให้ผลประโยชน์ตอบแทน
  • รับความคุ้มครองชีวิต
  • ชำระเบี้ยและลดหย่อนภาษี

เหมาะกับใคร ผู้ที่ต้องการออมเงินเพื่อให้ได้ผลตอบแทนสูง และสามารถนำเบี้ยฯ ไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ตลอด 5 ปี สูงสุดถึงปีละ 100,000 บาท (ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของกรมสรรพากร) เบี้ยฯเริ่มต้นเพียงปีละ 15,000 บาท เรียกว่าซื้อ 1 ได้ถึง 3 เป็นการซื้อประกันออมทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนคุ้มค่ามาก ๆ รวมถึงยังได้รับผลประโยชน์เงินจ่ายคืนปีละ 5% ของจำนวนเงินเอาประกันภัยทุกปี ตั้งแต่ปีแรกไปตลอดอายุสัญญา 10 ปี เลือกชำระเบี้ยฯ แบบรายปี, ราย 6 เดือน หรือราย 3 เดือน แต่อาจไม่เหมาะกับผู้ที่ต้องการซื้อแบบประกันที่เน้นความคุ้มครองชีวิตระยะยาว หากต้องการบริหารเงินที่คุ้มค่าแบบสบาย ๆ ก็ขอแนะนำให้รีบจัดหาไว้สักตัว รับรองคุ้มสุด ๆ ให้เต็มสิบไปเลย ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม

 

อันดับ 2 - ประกันออมทรัพย์ ดี-ซูเปอร์ เซฟวิ่ง 10/1 (1.8%) (ประกันออนไลน์ครั้งเดียวจบ)

  • ให้ผลประโยชน์ตอบแทน
  • รับความคุ้มครองชีวิต
  • ชำระเบี้ยและลดหย่อนภาษี

เหมาะกับใคร ผู้ที่ต้องการซื้อประกันออมทรัพย์เพื่อลดหย่อนภาษีแค่ปีเดียว เนื่องจากมีรายได้เข้ามาเยอะแค่ปีนั้น หรือมีรายได้ที่ไม่แน่นอน และไม่ต้องการแบกภาระชำระเบี้ยหลายปีอย่างอาชีพฟรีแลนซ์ ซึ่งแบบประกันออมทรัพย์ ดี-ซูเปอร์ เซฟวิ่ง 10/1 (D-Super Saving 10/1) ตอบโจทย์อย่างมาก เพราะจ่ายเบี้ยประกันเพียงครั้งเดียว เริ่มต้นแค่ 50,000 บาท แต่ให้ผลตอบแทนสูงเมื่อเทียบกับแบบประกันที่จ่ายเบี้ยเพียงครั้งเดียว แถมได้รับความคุ้มครองชีวิตถึง 10 ปี ลดหย่อนภาษีได้ตามที่จ่ายจริง สูงสุด 100,000 บาท (ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของกรมสรรพากร) สามารถซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่ายๆ ทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง เหมาะสำหรับสายเปย์ที่ใช้เงินแก้ปัญหาด้านภาษีจ่ายครั้งเดียวจบ ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม

 

อันดับ 3 - ประกันออมทรัพย์ ซูเปอร์คุ้ม 10/3 (ประกันเน้นความสมดุล)

  • ให้ผลประโยชน์ตอบแทน
  • รับความคุ้มครองชีวิต
  • ชำระเบี้ยและลดหย่อนภาษี

เหมาะกับใคร คนที่ชอบอะไรเพอร์เฟกต์ ขอแนะนำประกันออมทรัพย์ ซูเปอร์คุ้ม 10/3 จ่ายเบี้ยฯ สั้นเพียง 3 ปี แต่เป็นประกันชีวิตที่ให้ผลตอบแทนสูงไม่แพ้แบบประกัน คุ้มสุข เต็มสิบ 10/5 อีกทั้งแบบประกันนี้ยังให้ผลตอบแทนที่เพิ่มสูงขึ้นแบบขั้นบันไดทุกปี สูงสุดถึงปีละ 7% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย คุ้มครองชีวิตสูงสุดถึง 330% ของจำนวนเงินเอาประกันภัยเมื่ออยู่ครบกำหนดสัญญา เลือกชำระเบี้ยได้ทั้งแบบรายปี, ราย 6 เดือน หรือราย 3 เดือน คุ้มกว่านี้ไม่มีที่ไหนแล้ว เบี้ยประกันภัยขั้นต่ำ 100,000 บาท ทำให้ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ ซูเปอร์คุ้ม 10/3 เหมาะกับคนที่มีเป้าหมายตั้งใจจะเก็บเงินก้อนใหญ่เพื่อซื้อบ้าน ซื้อรถ หรือนำเงินมาลงทุนในอีก 10 ปีข้างหน้าน่าจะเหมาะที่สุด ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม

 

อันดับ 4 - ประกันออมทรัพย์ เซฟวิ่ง ซูเปอร์โฟร์ 10/4 (ประกันเน้นความคุ้มครองสูง)

  • ให้ผลประโยชน์ตอบแทน
  • รับความคุ้มครองชีวิต
  • ชำระเบี้ยและลดหย่อนภาษี

เหมาะกับใคร หัวหน้าครอบครัว หรือผู้ที่กำลังวางแผนการศึกษาให้กับบุตร หรือต้องการออมเงินควบคู่ไปกับการสร้างมรดกให้กับคนในครอบครัว เนื่องจากประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ตัวนี้ จ่ายเบี้ยฯ สั้นเพียง 4 ปี คุ้มครอง 10 ปี โดยได้รับความคุ้มครองชีวิตสูงสุดถึง 440% ของจำนวนเงินเอาประกันภัยเมื่ออยู่จนครบกำหนดสัญญา และยังเป็นประกันชีวิตที่ให้ผลตอบแทนสูงเมื่อมีชีวิตอยู่จนครบกำหนดสัญญาถึง 4 เท่าของจำนวนเงินเอาประกันภัยเริ่มต้น พร้อมรับเงินจ่ายคืน 4% ของจำนวนเงินเอาประกันภัยทุกปี เบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียงปีละ 50,000 บาท จึงเหมาะสำหรับหัวหน้าครอบครัว หรือคนที่กำลังสร้างเนื้อสร้างตัว หากเกิดเหตุไม่คาดฝันแบบประกันที่ให้ความคุ้มครองชีวิตสูง ย่อมให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าถึงแม้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นเพื่อใช้เงินประกันในส่วนนี้ แต่การวางแผนล่วงหน้าย่อมดีกว่า เพราะได้ทิ้งเงินก้อนไว้จุนเจือครอบครัว หรือเป็นมรดกให้คนที่คุณรัก ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม

 

อันดับ 5 - ประกันออมทรัพย์ ดี-มินิ เซฟวิ่ง 10/6 (ประกันออนไลน์รายเดือนคุ้มครองสูง)

  • ให้ผลประโยชน์ตอบแทน
  • รับความคุ้มครองชีวิต
  • ชำระเบี้ยและลดหย่อนภาษี

เหมาะกับใคร คนที่เริ่มเก็บออมและวางแผนทางด้านการเงินและความมั่นคงในอนาคต วางแผนออมเงินกับประกันชีวิต หรือคนที่ตั้งใจจะเก็บเงินทีละเล็กทีละน้อย หรืออาจจะเพิ่งซื้อประกันครั้งแรกเพื่อลดหย่อนภาษีก็ได้ เพราะแบบประกัน ดี-มินิ เซฟวิ่ง 10/6 สามารถลดหย่อนภาษีได้ ตลอด 6 ปี สูงสุดปีละ 100,000 บาท (ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของกรมสรรพากร) โดยคุณจะไม่รู้สึกเลยว่าต้องแบกภาระการชำระเบี้ยที่ยาวนาน เนื่องจากค่าเบี้ยที่ย่อมเยาเริ่มต้นเพียงเดือนละ 1,000 บาท สามารถจ่ายสบาย ๆ ได้ตลอด 72 งวด เสมือนได้ฝึกตัวเองให้มีวินัยในการออมอย่างสม่ำเสมอ แถมให้ความคุ้มครองชีวิตนาน 10 ปี สูงสุดถึง 660% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย เพิ่มความสะดวกอีกขั้นเพราะเป็นประกันออมทรัพย์ออนไลน์ ให้คุณซื้อประกันออมทรัพย์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง แบบนี้ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม

 

สรุป เปรียบเทียบประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์

ประกันชีวิต 10 ปีที่เราได้แนะนำไปข้างต้น เมื่อเปรียบเทียบแล้วแต่ละแบบจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการและเป้าหมายของแต่ละคน ทั้งในเรื่องของค่าเบี้ยประกัน และผลตอบแทนที่จะได้รับ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต จึงมีประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ให้เลือกมากมาย เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่วางแผนออมเงินกับประกันชีวิต และอยากทำประกันสะสมทรัพย์ลดหย่อนภาษีด้วย

สิ่งสำคัญสำหรับการเปรียบเทียบประกันออมทรัพย์ คือ เป้าหมายทางการเงินและความสามารถในการจ่ายค่าเบี้ยประกันของตัวเอง ถามตัวเองก่อนเสมอว่าต้องการอะไรจากการซื้อประกันออมทรัพย์ อาจเรียงลำดับความสำคัญก่อนหลังเพื่อให้มองเห็นภาพมากยิ่งขึ้น เช่น เราตั้งใจจะลดหย่อนภาษี อยากได้ผลตอบแทนสูง แต่ไม่เน้นความคุ้มครองชีวิตมากนัก ก็ควรเลือกซื้อประกันออมทรัพย์ คุ้มสุข เต็มสิบ 10/5 เป็นต้น

SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต มีประกันหลากหลายรูปแบบให้คุณได้เลือกตามเป้าหมายทางการเงินของแต่ละคน ทั้ง ประกันชีวิต , ประกันสุขภาพ และ ประกันออมทรัพย์ สามารถขอคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่ ตัวแทน หรือสนใจ ซื้อประกันออนไลน์ สามารถติดตามข่าวสาร SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต ได้ที่ Facebook SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต, LINE Official @THAIGROUP และ Call Center โทร 0 2255 5656

หมายเหตุ:เป็นการออมในรูปแบบประกันชีวิต ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง