จะรู้ได้อย่างไรว่าควรทําประกันชีวิตไหม จำเป็นหรือไม่ | SE Life อาคเนย์
 
Detail
Discount
Help

 >  บทความ  >  เหตุผลสำคัญที่คุณควรทําประกันชีวิตตั้งแต่วันนี้

เหตุผลสำคัญที่คุณควรทําประกันชีวิตตั้งแต่วันนี้

23 ส.ค. 2566

หลายคนอาจคิดว่าทำประกันชีวิตไป คนทำก็ไม่ได้อะไร แต่จริง ๆ แล้วการทำประกันชีวิตมีบทบาทสำคัญในการรักษาความมั่นคงทางการเงิน และช่วยสร้างความสบายใจทั้งต่อตัวคุณเองและคนในครอบครัว บทความนี้ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต จะมาตอบคำถามว่าจริง ๆ แล้ว คุณควรทําประกันชีวิตมั้ย พร้อมเจาะลึก 5 เหตุผลที่น่าสนใจว่าทำไมคุณควรตัดสินใจทําประกันชีวิตตั้งแต่วันนี้ เพราะประกันชีวิตนอกจากจะช่วยคุ้มครองทางการเงิน ส่งเสริมนิสัยการออม ยังเป็นการลงทุนที่มีความคุ้มค่าเป็นอย่างมากอีกด้วย

 

ไขข้อสงสัย ควรทำประกันชีวิตหรือไม่?

แผนประกันชีวิตทุกประเภทออกแบบมาเพื่อคุ้มครองทางการเงินโดยเฉพาะ ดังนั้น หากถามว่าควรทําประกันชีวิตหรือไม่ การทำประกันชีวิตจำเป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่มีครอบครัว หรือมีคนข้างหลังให้ต้องเป็นห่วง และยิ่งคุณมีหนิ้สินไม่ว่าจะเป็นหนี้สินประเภทใดก็ตาม การทำประกันชีวิตเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ เพื่อไม่ให้หนี้สินหรือภาระทางการเงินต่าง ๆ ตกไปเป็นภาระของคนในครอบครัวนั่นเอง

 

5 เหตุผลสำคัญที่คุณควรทําประกันชีวิต

การตัดสินใจทำประกันชีวิตถือเป็นเรื่องสำคัญมาก หลายคนอาจมองว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณอายุยังน้อยและมีสุขภาพแข็งแรง ความสำคัญสูงสุดของการทำประกันชีวิตก็เพื่อความมั่นคงทางการเงิน และเพื่อให้แน่ใจว่าคนในครอบครัวจะสามารถอยู่ได้ในวันที่คุณไม่อยู่แล้วก็ตาม และนี่คือ 5 เหตุผลสำคัญ ว่าทำไมคุณควรทำประกันชีวิต

 

1. ความคุ้มครองทางการเงิน

เหตุผลประการแรกที่คุณควรทําประกันชีวิต คือ เงินเอาประกันภัยที่ผู้รับผลประโยชน์จะได้รับถือเป็นการทดแทนรายได้ของคุณ ลองนึกภาพว่าถ้ามีอะไรเกิดขึ้นกับคุณซึ่งเป็นผู้มีรายได้หลักในครอบครัว คนที่คุณรักจะจัดการสถานการณ์ทางการเงินอย่างไร? ประกันชีวิตจะช่วยคุ้มครองทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ค่าผ่อนบ้าน ค่าเล่าเรียน หรือหนี้สินต่าง ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าครอบครัวของคุณจะดำเนินชีวิตต่อไปได้อย่างราบรื่น การทำประกันชีวิตช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้กับคุณ ว่าครอบครัวและคนที่คุณรักจะมีความมั่นคงทางการเงินอย่างแน่นอน

 

2. ช่วยจัดการหนี้สิน

หากคุณจากไปกะทันหันแต่หนี้สินทั้งหมดของคุณจะยังอยู่เหมือนเดิม หนี้สินเหล่านั้นไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อประเภทต่าง ๆ สินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถ หรือสินเชื่อบัตรเครดิต อาจเป็นภาระให้กับคนในครอบครัวของคุณ จนส่งผลต่อการใช้ชีวิตของพวกเขาได้ การทำประกันชีวิตจะช่วยให้คนในครอบครัวไม่ต้องมารับภาระหนี้สินของคุณทั้งหมด

 

3. ช่วยดูแลอนาคตบุตรหลาน

หากคุณมีลูก สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของคุณคงเป็นเรื่องการศึกษาและความเป็นอยู่ที่ดีของพวกเขา การให้การศึกษาที่มีคุณภาพแก่บุตรหลานมักมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายที่สูง การทำประกันชีวิตจะช่วยปกป้องอนาคตบุตรหลานของคุณได้ นอกจากนี้เงินก้อนนั้นจะช่วยสนับสนุนเป้าหมายในชีวิตอื่น ๆ ของบุตรหลานได้ด้วยอย่างเช่นการเริ่มต้นทำธุรกิจ หรือเป็นทุนในการหารายได้เลี้ยงดูตัวเองต่อไป

 

4. เพื่อความสบายใจของคุณเอง

เพราะการเสียชีวิตกะทันหันย่อมส่งผลต่อสภาพจิตใจของคนข้างหลังเป็นอย่างมาก ประกันภัยทุกประเภทจะช่วยบรรเทาความเครียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันต่าง ๆ หรือความวิตกกังวลเกี่ยวกับ "จะเกิดอะไรขึ้น" “ลูกหลานจะอยู่กันอย่างไร” เพราะเมื่อคุณตัดสินใจทำประกันชีวิต จะช่วยบรรเทาความวิตกกังวลเหล่านั้นทำให้คุณใช้ชีวิต ทำงาน เดินทางได้อย่างสบายใจและอุ่นใจมากยิ่งขึ้น

 

5. ค่าทำศพ

ความตายอาจนำมาซึ่งค่าใช้จ่ายที่คาดไม่ถึง โดยเฉพาะในช่วงเวลาแห่งความสูญเสีย ประกันชีวิตสามารถช่วยครอบคลุมค่าใช้จ่ายเหล่านี้ได้ โดยไม่ต้องรบกวนเงินของคนในครอบครัว หรือต้องไปกู้หนี้ยืมสินสำหรับค่าทำศพ เนื่องจากค่าใช้จ่ายเฉลี่ยของงานศพค่อนข้างสูง และอาจสร้างภาระทางการเงินเพิ่มเติมให้กับคนในครอบครัวได้ การทำประกันชีวิตให้คุณมั่นใจได้ว่า หากคุณเสียชีวิตจะไม่สร้างความเดือดร้อนทางการเงินให้กับคนในครอบครัวอย่างแน่นอน

 

ประกันสุขภาพกับประกันชีวิตต่างกันอย่างไร?

การ ซื้อประกันสุขภาพ จะให้คุ้มครองเรื่องค่ารักษาพยาบาลเป็นหลัก โดยจะครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลตามแผนประกันที่เลือกทำ เช่น การไปพบแพทย์ การพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ค่ายา การผ่าตัด หรือการรักษาเฉพาะทาง เป็นต้น ออกแบบมาเพื่อช่วยจัดการค่ารักษาพยาบาลในแต่ละครั้ง และเพื่อให้เข้าถึงการดูแลรักษาที่ดียิ่งขึ้นด้วย ประกันสุขภาพมักจะจ่ายให้กับโรงพยาบาลโดยตรง แต่ประกันชีวิตโดยทั่วไปจะให้เป็นเงินก้อนแก่ผู้รับผลประโยชน์เมื่อผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต

 

สรุป ควรทําประกันชีวิตหรือไม่

จากเหตุผลข้างต้น น่าจะตอบคำถามใครหลายคนได้แล้วว่าควรทําประกันชีวิตดีหรือไม่ เราเข้าใจดีว่าทุกคนเห็นความสำคัญของการทำประกันทุกประเภท แต่อาจกังวลเรื่องความสามารถในการจ่ายค่าเบี้ยประกัน ปัจจุบันบริษัทประกันก็ได้ออกแบบแผนประกันชีวิตที่ตอบโจทย์ความต้องการออกมามากมาย ทั้งในเรื่องความคุ้มครอง ไปจนถึงเงื่อนไขในการจ่ายค่าเบี้ยประกัน แนะนำให้ ปรึกษาตัวแทนประกันชีวิต โดยตรง สามารถช่วยคุณหาความคุ้มครองที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุด

 

SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต มีประกันหลากหลายรูปแบบให้คุณได้เลือกตามเป้าหมายทางการเงินของแต่ละคน ทั้ง ประกันชีวิต , ประกันสุขภาพ และ ประกันออมทรัพย์ สามารถขอคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่ ตัวแทน หรือสนใจ ซื้อประกันออนไลน์ สามารถติดตามข่าวสาร SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต ได้ที่ Facebook SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต, LINE Official @THAIGROUP และ Call Center โทร 0 2255 5656