เลือกประกันโรคร้ายแรงอย่างไร ให้เหมาะกับตัวเอง และคุ้มค่าที่สุด
 
Detail
Discount
Help

 >  บทความ  >  แจกเคล็ดลับการเลือกประกันโรคร้ายแรงให้คุ้มค่าและตอบโจทย์

แจกเคล็ดลับการเลือกประกันโรคร้ายแรงให้คุ้มค่าและตอบโจทย์

15 พ.ย. 2566

ก่อนที่เราจะตัดสินใจทำประกันโรคร้ายแรง สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึง คือ เลือกประกันโรคร้ายแรงอย่างไรให้คุ้มค่าและตอบโจทย์ เพราะโรคร้ายแรงสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ดังนั้นการทำประกันโรคร้ายแรงจึงมีความจำเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยลดค่าใช้จ่ายและค่ารักษาพยาบาลที่อาจจะเกิดขึ้นได้ แล้วต้องพิจารณาจากอะไรบ้าง ? วันนี้ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต มีข้อมูลดี ๆ มาบอก

 

สิ่งที่ต้องพิจารณาในการเลือกประกันโรคร้ายแรง

 

ก่อนตัดสินใจทำประกันโรคร้ายแรง มีสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณา เพื่อให้ได้ประกันโรคร้ายแรงที่ตอบโจทย์ความต้องการอย่างแท้จริง ดังนี้

  1. เลือกตามประเภทโรคร้ายแรงและระยะของโรคที่ต้องการความคุ้มครอง

    สิ่งที่ต้องพิจารณาในการเลือกประกันโรคร้ายแรงอันดับแรก คือ ควรเลือกตามโรคร้ายแรงและระยะของโรคที่ต้องการคุ้มครอง โดยดูว่าบริษัทประกันนั้น ๆ ให้ความคุ้มครองโรคร้ายแรงอะไรบ้าง ครอบคลุมแค่ไหน และมีระยะรอคอยโรคหรือไม่ รวมถึงอายุผู้เอาประกันเท่าไหร่ เพราะแต่ละแผนประกันโรคร้ายแรงจะมีความแตกต่างกัน

  2. เลือกแผนประกันที่ครอบคลุมค่าห้องพัก

    นอกจากค่ารักษาพยาบาลแล้ว การเลือกประกันโรคร้ายแรงที่ครอบคลุมค่าห้องพัก ก็ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน โดยควรเลือกแผนประกันที่มีความคุ้มครองครอบคลุม ทั้งค่าห้องพัก และ ค่าชดเชยต่าง ๆ ตามความเหมาะสม

  3. ต้องไม่ปฏิเสธการต่ออายุ

    โรคภัยไข้เจ็บเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดเมื่อไหร่ และจะเกิดในช่วงอายุไหน ดังนั้นการเลือกประกันโรคร้ายแรงที่ไม่ปฏิเสธการต่ออายุ จะช่วยให้คุณวางแผนสถานการณ์ทางการเงินและสุขภาพโดยรวมของคุณง่ายขึ้น

  4. ค่าเบี้ยประกันที่เหมาะสม

    สิ่งที่ต้องพิจารณาในการเลือกประกันโรคร้ายแรงที่ควรให้ความสำคัญไม่น้อยไปกว่าข้ออื่น ๆ คือ ประกันโรคร้ายแรงที่มีค่าเบี้ยประกันที่เหมาะสม ควรดูว่าเราสามารถจ่ายเบี้ยประกันไหวแค่ไหน สอดคล้องกับรายได้หรือไม่หรือมีประกันโรคร้ายแรงเจ้าไหนที่สามารถผ่อนจ่ายผ่านบัตรเครดิตได้บ้าง เพื่อความคุ้มค่าและตอบโจทย์ที่สุด

  5. ความสามารถในการชดเชยสำหรับการรักษาโรค

    ควรเลือกประกันโรคร้ายแรงที่มีความคุ้มครองเหมาะสม ครอบคลุมการรักษา สามารถชดเชยการรักษาโรคที่เราต้องการ เช่น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง รวมถึงมีการจ่ายทั้งแบบเงินก้อน เมื่อพบว่าเป็นโรคก็จะจ่ายเงินให้ทันที

  6. เช็กเงื่อนไขและข้อจำกัดของกรมธรรม์

    การเช็กเงื่อนไขและข้อจำกัดของกรมธรรม์ประกันโรคร้ายแรง ควรดูเงื่อนไขอย่างละเอียด เพราะบางกรมธรรม์อาจจะมีเงื่อนไขและข้อจำกัดต่าง ๆ ที่ควรพิจารณาให้ดี เช่น ระยะเวลาคุ้มครอง ระยะรอคอยโรค อายุผู้เอาประกัน ความสามารถในการชดเชยเราจะได้รับผลประโยชน์สูงสุดอยู่ที่เท่าไหร่ ครอบคลุมโรคร้ายอะไรบ้าง รวมถึงเงื่อนไขการต่ออายุกรมธรรม์ ฯลฯ

 

ประกันมะเร็ง Cancer Triple Save

 

ประกันโรคร้ายแรง Cancer Triple Save ประกันมะเร็งแบบเซฟคูณ 3 จ่ายค่ารักษามะเร็งในทุกระยะ รับเงินคืนมากกว่าเบี้ยที่จ่าย เจอปุ๊บ จ่ายปั๊บ พร้อมรับความคุ้มครองต่อเนื่อง เบี้ยฯ ไม่จ่ายทิ้ง เบี้ยประกันเริ่มต้นเฉลี่ยเพียงวันละ 34 บาท

 

ผลประโยชน์และความคุ้มครอง

  • เซฟที่ 1 คุ้มครองมะเร็งทุกระยะ พร้อมรับเงินก้อนสูงสุด 100% ของสัญญาเพิ่มเติมคุ้มครองโรคมะเร็ง และเงินชดเชยรายวัน 5,000 บาท สูงสุด 500 วัน
  • เซฟที่ 2 เบี้ยทั้งหมดที่จ่ายไปไม่จ่ายทิ้งและรับคืนมากกว่าที่จ่าย กรณีลูกค้ามีสุขภาพแข็งแรงและอยู่จนครบสัญญา
  • เซฟที่ 3 รับเงินก้อน 100% พร้อมเบี้ยสัญญาหลักคืนทั้งหมดหากเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง
 

ประกันมะเร็ง Super Cancer Care

 

ประกันมะเร็ง Super Cancer Care เป็นประกันโรคร้ายแรง 28 โรค และโรคมะเร็ง สูงสุด 1 ล้านบาท ตรวจพบโรคร้ายแรง รับเงินก้อนทันที 500,000 บาท เบี้ยฯเริ่มต้น 6 บ./วัน

 

ผลประโยชน์และความคุ้มครอง

  • พบโรคร้าย รับทันที ตรวจพบโรคร้ายแรง รับเงินก้อนทันที 500,000 บาท ตรวจพบมะเร็งระยะลุกลาม รับเงิน 1 ล้านบาท (เฉพาะกรณีที่ไม่พบโรคร้ายแรงอื่น) พบมะเร็งก่อนระยะลุกลาม รับเงิน 125,000 บาท
  • กรณีรักษาตัวในโรงพยาบาลจากโรคมะเร็ง รับเงินชดเชย วันละ 2,000 บาท (สูงสุด 500 วัน) สูงสุดรวม 1 ล้านบาท
  • รับเงินจ่ายคืน 20,000 บาท ณ สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 25 และรับเงินครบกำหนดสัญญาอีก 100,000 บาท
  • เสียชีวิตทุกกรณี แม้ไม่ได้มีสาเหตุจากโรคมะเร็ง หรือโรคร้ายแรงอื่น รับ 600,000 บาท
 

ประกันโรคร้ายแรง Super Life Fight โรคร้าย

 

ยิ้มได้เสมอ แม้มีโอกาสเจอโรคร้าย กับแผนประกัน "Super Life โรคร้าย" ประกันโรคร้ายแรง Super Life Fight โรคร้าย คุ้มครองการชีวิตทุกกรณี ถึงอายุ 99 ปี และคุ้มครอง 28 โรคร้าย สูงสุด 1.5 ล้านบาท

 

ผลประโยชน์และความคุ้มครอง

  • รับความคุ้มครองชีวิต 500,000 บาท จนถึงอายุ 99 ปี
  • รับเงินคืน 750,000 บาท เมื่อครบกำหนดสัญญา รับเงินเพิ่ม 1,500,000 บาท กรณีเสียชีวิต หรือ ทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวร หรือ เจ็บป่วยด้วย 1 ใน 28 โรคร้ายแรง (คุ้มครองถึงอายุ 65 ปี)
 

สรุปบทความ

การเลือกประกันโรคร้ายแรง เป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรนึกถึง เพราะเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ หากคุณกำลังมองหา ประกันโรคร้ายแรงที่ไหนดี SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต แผนประกัน Super Life Fight โรคร้าย จะช่วยป้องกันปัญหาค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้น เป็นทางเลือกที่ดีของคนวางแผนเรื่องสุขภาพ มีไว้อุ่นใจแน่นอน หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญได้เลย