5 เหตุผล ที่ควรทำประกันออมทรัพย์ในยุคหลังโควิด - อาคเนย์ประกันชีวิต
 
Detail
Discount
Help

 >  บทความ  >  5 เหตุผลที่คุณควรลงทุนทำประกันสะสมทรัพย์ในยุคหลังโควิด

5 เหตุผลที่คุณควรลงทุนทำประกันสะสมทรัพย์ในยุคหลังโควิด

15 ก.ย. 2565

ในช่วงที่ผ่านมาหลายคนคงได้รับผลกระทบจากปัญหาโควิดมาไม่มากก็น้อย นี่คงเป็นตัวอย่าง หรือบทเรียนราคาแพงที่ทำให้ทุกคนหันมาสนใจ และเตรียมรับมือกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งในด้านเศษฐกิจ สังคม การเมือง ปัญหาระหว่างประเทศ ที่อาจจะส่งผลกระทบกับทุกคนในยุคหลังโควิด ดังนั้นเราควรลงทุนกับอะไรให้เงินงอกเงย และมีความเสี่ยงน้อยที่สุด จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงควรเลือกลงทุนกับประกันออมทรัพย์

1.ประกันออมทรัพย์ช่วยทำให้ชีวิตเรามั่นคง

ทำไมเราถึงต้องลงทุนกับประกันออมทรัพย์ ลงทุนอย่างอื่นไม่ดีกว่าเหรอ? คำตอบคือใช่แล้วการลงทุนอย่างอื่นอาจให้ผลตอบแทนที่สูงกว่า แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันการลงทุนทางเดียว เป็นเรื่องที่ไม่สมควร เนื่องจากคุณอาจต้องสูญเสียเงินทั้งชีวิตในคราวเดียว หากตัดสินใจผิดพลาด ดังนั้น การลงทุนหลายทาง จึงเป็นวิธีบริหารจัดการความเสี่ยงที่ดีที่สุด และการซื้อประกันชีวิตแบบออมทรัพย์ก็ถือเป็นทางเลือกของการสร้างหลักประกันให้ชีวิตมั่นคงอีกทาง นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างวินัยให้ตัวเองรู้จักออมเงินอีกด้วย

2.ประกันออมทรัพย์ช่วยทำให้คุณ ได้รับผลตอบแทนและใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้

ทุกวันนี้ข้าวของทุกอย่างล้วนทยอยกันปรับตัวขึ้นสูง แล้วเราจะทำอย่างไรได้ ในเมื่อตนเป็นที่พึ่งแห่งตน เราจึงควรเรียนรู้ และเข้าใจเรื่องสิทธิ์ต่าง ๆ ใน การลดหย่อนภาษี เพราะนอกจากจะช่วยลดรายจ่ายแล้วผลตอบแทนไม่ถูกนับเป็นรายได้ไม่ต้องถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย ถือเป็นการเปลี่ยนภาษีให้เป็นเงินออมไว้ใช้ในอนาคตอีกด้วย

3.ประกันออมทรัพย์เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ และให้ผลตอบแทนคุ้มค่า

อย่างที่รู้กันหลายคนคงไม่ได้มีเงินเก็บเยอะโดยเฉพาะวัยรุ่นที่เพิ่งสร้างเนื้อสร้างตัว ไม่มีเวลาไปนั่งดูหุ้น หรือเทรดคริปโตที่ขึ้นลงรายวินาที ดังนั้นการทำประกันออมทรัพย์นอกจากจะไม่ต้องมานั่งเสียเวลาเฝ้าดูแล้ว ยังให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า ถือเป็นการเพิ่มมูลค่าให้ทรัพย์สินมากขึ้นนอกจากปล่อยเงินทิ้งไว้เฉย ๆ

4.ประกันออมทรัพย์เป็นหลักประกันให้คนข้างหลัง

ประกันออมทรัพย์มาพร้อมความคุ้มครองในกรณี ผู้เอาประกันภัย เสียชีวิต แน่นอนว่าคนทำประกันส่วนใหญ่คงไม่มีใครอยากใช้เงินประกันในส่วนนี้อย่างแน่นอน แต่เหตุการณ์เหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่ใครจะสามารถควบคุมมันได้ ดังนั้นหลักประกัน   ที่ดีคือ “มรดก” ที่จะทิ้งไว้ให้คนข้างหลัง 

5.ประกันออมทรัพย์สามารถเป็นเงินฉุกเฉิน

ในสถานการณ์คับขันเราอาจไม่สามารถพึ่งพิงใครได้ในยามลำบาก แต่กรมธรรม์สามารถเปลี่ยนเป็นเงินได้ในกรณีฉุกเฉิน ไม่ว่าจะเป็นการนำเงินไปชำระค่าบ้าน ค่างวด ค่ารถ ค่าเทอม หรือค่ารักษาพยาบาล ด้วยการขอ กู้เงินกรมธรรม์ หรือหากเราไม่อยากรับภาระดอกเบี้ย และสามารถยอมเสียผลประโยชน์บางส่วนได้ เราก็สามารถเลือก เวนคืนกรรมธรรม์ เพื่อนำเงินมาใช้ยามฉุกเฉิน แต่ขอย้ำว่าวิธีนี้ควรใช้เฉพาะยามจำเป็นจริง ๆ เท่านั้นนะ

 

อ่านจนมาถึงตรงนี้หลายคนคงเริ่มสนใจอยากหาข้อมูลเกี่ยวกับประกันออมทรัพย์กันไม่มากก็น้อยแล้ว หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมหรือต้องการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญสามารถกรอกข้อมูลเพื่อรับการติดต่อกลับได้เลยนะ และแน่นอนว่าทุกครั้งที่ตัดสินใจซื้อประกันควรศึกษาผลิตภัณท์ และเงื่อนไขต่าง ๆ ก่อนการตัดสินใจซื้อทุกครั้งนะ หรือ สนใจซื้อประกันออนไลน์ ง่ายๆ