รวมที่เที่ยวปีใหม่ 2567 ขึ้นเหนือลงใต้ จัดทริปได้ครบ 4 ภาค
 
Detail
Discount
Help

 >  บทความ  >  รวมที่เที่ยวปีใหม่ 2567 เหนือจรดใต้ ออกทริปได้ทั้งปี

รวมที่เที่ยวปีใหม่ 2567 เหนือจรดใต้ ออกทริปได้ทั้งปี

27 ธ.ค. 2566

หลังจากทำงานหนักมาตลอดทั้งปี อย่าลืมให้รางวัลกับตัวเองและคนที่คุณรัก ด้วยการจัดทริปที่เที่ยวปีใหม่ให้สุดมันส์ จัดเต็ม ที่ไหนว่าสวย ว่าดี จัดมาไว้ให้แล้ว เที่ยวไม่ซ้ำตลอดทั้งปีแน่นอนกับทั้ง 4 ภาคในประเทศไทย

 

ที่เที่ยวปีใหม่ 2567 ภาคกลาง

เริ่มต้นที่ภาคกลาง แหล่งรวมสถานที่เที่ยวหลายแบบหลายสไตล์ของคนเมือง

  • สถานตากอากาศบางปู สมุทรปราการ

     

    สถานตากอากาศบางปู เป็นสถานที่เที่ยวที่ขึ้นชื่อของสมุทรปราการ แหล่งรวมนกนางนวลมากกว่า 5,000 ตัวที่โบยบินอยู่บนท้องฟ้า พร้อมนั่งชมความงามของพระอาทิตย์ตกดิน ให้ความรู้สึกอิสระและผ่อนคลาย

  • สังขละบุรี กาญจนบุรี

     

    สายชิลที่ชอบเที่ยว พร้อมสัมผัสกับวิถีชีวิตคนในชุมชน พลาดไม่ได้กับสังขละบุรี หมู่บ้านชาวมอญ และสถานที่เที่ยวสวยงามอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสะพานมอญ ,วัดวังก์วิเวการาม ,น้ำตกเกริงกระเวีย และด่านเจดีย์สามองค์

  • จุดชมวิวเขาสามมุข บางแสน ชลบุรี

     

    ใครที่ชื่นชอบวิวทะเล ถ้ามาเที่ยวชลบุรี อย่าลืมมาเช็กอินที่จุดชมวิวเขาสามมุข บางแสน สามารถมองเห็นวิวทะเลได้ไกลสุดลูกหูลูกตา นั่งรับลมสบาย ๆ หรือถ่ายรูปคู่กับวิวสวย ๆ ได้เลย

 

ที่เที่ยวปีใหม่ 2567 ภาคเหนือ

ถือเป็นอีกหนึ่งภาคของประเทศไทย ขึ้นชื่อเรื่องที่เที่ยวปีใหม่ ที่ได้รับความนิยมในทุก ๆ ปี

  • กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่

     

    วิวขุนเขาสลับซับซ้อน รายล้อมไปด้วยเมฆหมอกยามเช้า ให้บรรยากาศสุดฟิน มาเที่ยวเชียงใหม่ทั้งที ห้ามพลาดที่จะมาชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ดอยอินทนนท์

  • ทะเลสาบ ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน

     

    ใครว่าภาคเหนือมีแต่ภูเขา ปางอุ๋งได้ยกทะเลสาบมาไว้ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนแล้ว บรรยากาศที่เงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อนที่แท้จริง อากาศเย็นตลอดทั้งปี ต่างถูกขนานนามเป็นเสียงเดียวกันว่า สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย

  • ภูลังกา ทะเลหมอก พะเยา

     

    ภายในภูลังกา มียอดดอยที่สูงชันสลับเชื่อมกันไปมา มีความสูงถึง 900-1,720 เมตร เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบการเดินธรรมชาติพิชิตยอดดอย เพื่อมองเห็นวิวภูเขาสวยแบบ 360 องศา

 

ที่เที่ยวปีใหม่ 2567 ภาคอีสาน

ภาคอีสาน หรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นแหล่งรวมประเพณี วัฒนธรรมอันดีงามของไทย ในความเชื่อที่หลากหลายรูปแบบ

  • อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นครราชสีมา

     

    เป็นสถานที่เที่ยวปีใหม่ ที่ถูกขนานนามให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ รายล้อมไปด้วยทิวทัศน์สวยงาม เส้นทางน้ำตก เห็นแล้วเย็นชื่นใจ สามารถสัมผัสบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติได้ตลอดการเดินทาง

  • เชียงคาน เลย

     

    ไม่จำเป็นต้องให้ถึงฤดูหนาว ก็สามารถมาเที่ยวที่เชียงคานได้ เป็นเมืองที่โดดเด่นในเรื่องสถาปัตยกรรมโบราณที่สวยงาม และเดินชมวิถีชีวิตคนในชุมชนฝั่งริมแม่น้ำโขง

  • อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน ขอนแก่น

     

    ความสวยของถ้ำธรรมชาติ ที่สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมภายในอุทยานแห่งชาติภูผาม่าน แหล่งรวมถ้ำบนเทือกเขาสูง ไม่ว่าจะเป็นถ้ำลายแทง ,ถ้ำพญานาคราช ,ถ้ำปู่หลุบ และถ้ำค้างคา เดินเที่ยวชมภาพเขียนสีโบราณที่มีอายุราว 2,000-3,000 ปี

 

ที่เที่ยวปีใหม่ 2567 ภาคใต้

ถ้าพูดถึงที่เที่ยวปีใหม่ภาคพื้นทะเล มาเที่ยวภาคใต้รับรองประทับใจไม่รู้ลืม

  • เกาะพยาม ระนอง

     

    สำหรับใครที่กำลังวางแผนไปเที่ยวมัลดีฟส์ ขอให้หยุดก่อน ถ้ายังไม่เคยมาเกาะพยาม ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ที่เปรียบเสมือนมัลดีฟส์เมืองไทย รายล้อมไปด้วยทะเลน้ำใส สะอาด สงบเงียบ เหมาะแก่การพักผ่อนในวันหยุดยาว

  • เขื่อนเชี่ยวหลาน เขาสก สุราษฎร์ธานี

     

    เปลี่ยนบรรยากาศจากพักโรงแรม มาพักบนแพริมน้ำกันบ้าง ให้ความรู้สึกสัมผัสธรรมชาติที่แท้จริง กับกิจกรรมล่องเรือชมกุ้ยหลินเมืองไทย มองเห็นน้ำใสที่รายล้อมไปด้วยวิวภูเขาสวย

  • เกาะสิมิลัน พังงา 

     

    ถ้าอยากเห็นสวรรค์บนดินให้มาเที่ยวที่เกาะสิมิลัน เปิดให้ท่องเที่ยวเฉพาะช่วงปลายปีเท่านั้น มาลองเดินบนผืนทรายขาวละเอียด วิวน้ำทะเลสีฟ้าใสราวกับกระจก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ควรจดลงลิสต์ที่เที่ยวปีใหม่ไว้เลย

 

สรุปบทความ

ถ้ามีเวลาเที่ยวจำกัด ไม่สามารถเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศได้ ที่เที่ยวปีใหม่ในเมืองไทยก็สวยไม่แพ้ประเทศอื่นเลย ไม่ว่าจะเป็นวิวภูเขาสูง, วิวป่าไม้ล้อมรอบ, วิวทะเลสาบสวย หรือวิวเกาะขึ้นชื่ออีกมากมาย ใกล้ที่ไหนไปที่นั่นได้เลย หรือเลือกแพ็กเกจดูแลสุขภาพเป็นของขวัญวันปีใหม่ อย่างซื้อประกันสุขภาพให้ตัวคุณเอง หรือคนที่คุณอยากดูแล หมดกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย หากต้องเผชิญกับอาการเจ็บป่วย